Phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức công tác tuyên giáo trong tình hình mới

Cập nhật ngày: 31/07/2015 14:46:31

Đó là phát biểu của đồng chí Lê Minh Trung - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo (TG) Tỉnh ủy tại buổi họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày Truyền thống ngành TG của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2015) được tổ chức vào sáng nay 31/7/ 2015.


Các đồng chí cán bộ TG tỉnh qua các thời kỳ tham dự buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành TG 85 năm qua, đồng chí Lê Minh Trung đã nhấn mạnh, công tác TG là một nhiệm vụ thiêng liêng, quan trọng của Đảng. Đảng ta luôn đề cao, xem trọng và quan tâm đến công tác tư tưởng trong xây dựng Đảng và lãnh đạo cách mạng. Bất cứ thời kỳ nào của cách mạng, ngành TG tỉnh nhà cũng luôn thực hiện tốt vai trò chức năng tham mưu cho cấp uỷ về công tác chính trị, tư tưởng, văn hoá, được cấp uỷ tin tưởng, tín nhiệm và đánh giá cao. Trong kháng chiến gian khổ khó khăn, ác liệt nhưng đội ngũ nhân viên, cán bộ ngành luôn trung thành với lý tưởng, đường lối của Đảng, quan điểm cách mạng triệt để, tư tưởng vững vàng, đạo đức phẩm chất trong sáng, tận tuỵ vì công việc, vì sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Đồng chí cho rằng, công tác TG trong tình hình mới có nhiều thuận lợi, nhưng cũng đối mặt với không ít khó khăn thử thách, đòi hỏi các cấp uỷ đảng cần tìm tòi, đổi mới nội dung, phương thức công tác theo hướng bám sát cuộc sống của nhân dân, nắm chắc tình hình, hướng về cơ sở, hướng tới từng đối tượng cụ thể, chủ động thông tin, tăng cường đối thoại, phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân. Đặc biệt, phải xây dựng được đội ngũ cán bộ TG các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, kiến thức và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, ứng dụng công nghệ thông tin và phương pháp hiện đại đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác TG trong thời kỳ mới.

Đến dự họp mặt, đồng chí Lê Minh Hoan, Bí Thư Tỉnh ủy cũng đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp to lớn của ngành TG vào thành tựu chung của tỉnh thời gian qua. Đồng chí đề nghị đội ngũ cán bộ TG các cấp trong tỉnh thường xuyên cập nhật thông tin; chủ động nắm bắt kịp thời tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; luôn xung kích trên mặt trận văn hóa - tư tưởng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng; củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng.

K.N

Gửi bình luận của bạn