Công bố khẩn cấp sạt lở đất bờ sông Tiền khu vực xã An Hiệp

Cập nhật ngày: 27/03/2015 16:43:38

Hôm qua 26/3, UBND tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở đất bờ sông Tiền khu vực xã An Hiệp, huyện Châu Thành với chiều dài khoảng 2.100m. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiến hành ngay việc xác định vành đai sạt lở, cắm mốc và biển báo khu vực, vị trí đang có sự cố sạt lở thuộc địa phận xã An Hiệp, huyện Châu Thành.


Giúp dân di dời tài sản tại khu vực sạt lở xã An Hiệp (Châu Thành)

UBND huyện Châu Thành chỉ đạo UBND xã An Hiệp thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình trạng khẩn cấp này. Đồng thời, tổ chức thực hiện di dời ngay các hộ dân, nhà cửa, vật kiến trúc, cơ sở sản sản xuất kinh doanh ra khỏi khu vực sạt lở nguy hiểm và có kế hoạch vận động, di dời các hộ dân còn lại nằm trong vùng cảnh báo sạt lở đến nơi an toàn cũng như không được neo đậu các phương tiện giao thông thuỷ trong khu vực sạt lở.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là chủ đầu tư khẩn trương tiến hành phối hợp tư vấn khảo sát, lập hồ sơ thiết kế có giải pháp xử lý và khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông tại khu vực xã An Hiệp, huyện Châu Thành để hạn chế sạt lở, đào, khoét lòng sông và đường bờ trong đoạn sông được cảnh báo sạt lở.

Hồng Ngự

Gửi bình luận của bạn