Họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Cập nhật ngày: 25/02/2015 13:54:54

Sáng ngày 25/2/2015, tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (ĐKSĐ), Sở Y tế Đồng Tháp đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2015) và tổ chức khánh thành khu điều trị 6 tầng  Bệnh viện ĐKSĐ.

Quang cảnh buổi họp mặt

Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tươi cùng lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh dự họp mặt kỷ niệm cùng với cán bộ, nhân viên và các y-bác sĩ tiêu biểu của ngành y tế tỉnh.

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa của Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng thời nghe báo cáo kết quả hoạt động nổi bật của ngành Y  tế Đồng Tháp và của Bệnh viện ĐKSĐ.

Ngành Y tế Đồng Tháp hiện có hơn 6.200 cán bộ, nhân viên, y-bác sĩ đang hoạt động ở 70 cơ sở y tế tuyến tỉnh, huyện và 144 Trạm Y tế. Trong năm 2014, ngành có nhiều nỗ lực trong quá trình hoạt động và đã không để dịch bệnh lạ xảy ra; các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được thực hiện tốt, các bệnh lưu hành như sốt xuất huyết, tay chân miệng được hạ thấp tỷ lệ tử vong; tỷ xuất tử vong ở trẻ và tử vong ở bà mẹ đều giảm và ở mức thấp. Bên cạnh đó, các cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế dần được đầu tư, nâng cấp từng bước đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh của nhân dân.

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Trần Thị Thái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp ghi nhận và bày tỏ lòng tri ân đối với các thế hệ thầy thuốc của tỉnh vì có nhiều nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, đồng thời mong muốn cán bộ và đội ngũ y-bác sĩ của tỉnh sẽ tiếp tục phấn đấu nâng cao trình độ y đức nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám và điều trị của người dân.


Cắt băng khánh thành khu điều trị 6 tầng của Bệnh viện ĐKSĐ

Dịp này, có rất nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành Y tế Đồng Tháp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Tháp.

Ngoài ra, Sở Y tế đã tổng kết và phát thưởng cuộc thi sáng tác “Ngành Y  tế Đồng Tháp 60 năm làm theo lời Bác”, đồng thời tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động khu điều trị 6 tầng của Bệnh viện ĐKSĐ có tổng diện tích sàn gần 16.500m2, với tổng kinh phí xây dựng và mua sắm trang thiết bị trị giá hơn 120 tỷ đồng để khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân tốt hơn.

Phú Thuận

 

 

Gửi bình luận của bạn