Vòng 6 Toyota V.League 1 - 2015

Đồng Tháp tìm lại niềm tin

Cập nhật ngày: 28/01/2015 13:19:03

Đồng Tháp (ĐT) vừa nhận 2 thất bại liên tiếp trước Than Quảng Ninh (QN) và Đồng Tâm Long An (ĐTLA) ở vòng 4 và 5 Toyota V.League - 2015. Đây là trận thua thứ 3 của ĐT kể từ đầu mùa và đều là những trận đấu trên sân khách.


Các cầu thủ Đồng Tháp (trái) cần lấy lại niềm tin sau những thất bại liên tiếp. 
Ảnh: Dương Thu

Ám ảnh sân khách

Khi V.League năm nay trải qua 5 vòng đấu, đoàn quân của Huấn luyện viên Phạm Công Lộc đang cho thấy sự thiếu ổn định trong lối chơi, đặc biệt là thành tích thi đấu bết bát trên sân khách. Cả 3 trận rời Cao Lãnh để làm khách, ĐT đều trắng tay ra về khi để thủng lưới 12 bàn và ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng. Ở ngày khai màn, thất bại 1- 6 của ĐT trước nhà đương kim vô địch Becamex Bình Dương không khiến người ta bất ngờ, bởi tương quan lực lượng giữa 2 đội là quá lớn. Tuy nhiên, 2 trận thua tiếp theo trước Than QN và ĐTLA đã chỉ rõ những điểm yếu của ĐT.

 Ở chuyến hành quân đến Cẩm Phả, dù khá hưng phấn sau các kết quả đạt được trên sân nhà ở vòng 2 và 3 (hòa XSKT.Cần Thơ 1 - 1 và thắng Đồng Nai 4 - 1), nhưng đội chủ sân Cao Lãnh lại dễ dàng để chủ nhà vượt qua với tỷ số 3 - 1. Đó là trận đấu mà ĐT mới là đội vươn lên dẫn điểm ngay từ rất sớm (Felix ghi bàn ngay phút thứ 7), nhưng những sai lầm ở hàng thủ sau đó đã khiến ĐT phải trả giá với 3 bàn thua. Mới đây, trong trận đấu với ĐTLA, chỉ những sơ hở ở khâu phòng ngự trong khoảng 5 phút cuối trận, đoàn quân của ông Phạm Công Lộc đã phải nhận thất bại 0 - 3.

Có được 4 điểm sau 5 vòng, ĐT hiện đang xếp thứ 11/14 trên bảng xếp hạng. Đây rõ ràng là vị trí chưa thể làm thỏa lòng người hâm mộ, dù mục tiêu của ĐT chỉ là trụ hạng. Bởi khoảng cách giữa đoàn quân của ông Phạm Công Lộc và các đối thủ xếp cuối bảng chỉ cách nhau 1 trận thắng (3 điểm). Do đó, ĐT cần hết sức thận trọng trong các trận đấu sắp tới, đặc biệt là các trận đấu được chơi trên sân nhà.

Tìm lại niềm tin

Ở vòng 6 V.League, đội chủ sân Cao Lãnh sẽ trở về sân nhà để đón tiếp QNK Quảng Nam (QNK.QN). Đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ chủ nhà lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. ĐT thường chơi tốt mỗi khi thi đấu tại Cao Lãnh. Ở 2 trận đấu trước đó, ĐT đã hòa XSKT. Cần Thơ (1 - 1) và thắng Đồng Nai (4 - 1). ĐT nhiều khả năng hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm. Lực lượng của đội chủ nhà bị ảnh hưởng đôi chút do trung vệ Lê Đức Lộc bị treo giò (nhận 2 thẻ vàng trong trận thua ĐTLA). Nhưng sự trở lại của Văn Ngân ở 2 trận đấu vừa qua, cùng với 2 tân binh Lê Hải Anh và Nguyễn Quốc Anh đã được sử dụng từ đầu mùa có thể khỏa lấp khoảng trống của trung vệ mang áo 19 để lại. Điều đáng lo ngại nhất với ĐT chính là trường hợp chấn thương của thủ thành Khoa Điển. Cựu thủ môn TP.Hồ Chí Minh chính là “người gác đền” được HLV Phạm Công Lộc tin tưởng nhất kể từ khi Bửu Ngọc ra đi. Tuy nhiên, những phút cuối trận đấu trên sân Long An, Khoa Điển đã dính chấn thương và rời sân. Nếu thủ thành này không kịp bình phục, nhiều khả năng ĐT sẽ sử dụng Văn Bước ở trận đấu sắp tới.

Về phía QNK. QN, đội bóng xứ Quảng đã có nhiều thay đổi về nhân sự ở mùa bóng 2015. Sau khi mời ông Hoàng Văn Phúc ngồi ghế “thuyền trưởng”, QNK.QN đã ký hợp đồng với tiền vệ Thanh Hưng, trung vệ Cao Cường và tiền đạo Hà Minh Tuấn (từ SHB Đà Nẵng), tiền vệ trái Văn Thuận (Hải Phòng), tiền vệ Anh Tuấn (HA.GL) và chân sút Patiyo Tambwe (Ninh Bình). Ngoài ra, họ còn mượn thêm 3 cầu thủ Huy Hùng, Hữu Phúc, Hữu Phước thuộc biên chế của Hà Nội T&T. Tuy nhiên cũng giống như ĐT, QNK.QN chỉ mới giành được chiến thắng duy nhất (thắng Đồng Nai 3-1 ở vòng 5), nhưng chỉ để thua 1 trận, còn lại là kết quả hòa.

Dù vừa nhận 2 thất bại liên tiếp chỉ trong vòng 5 ngày, nhưng nếu thi đấu tốt như trận đấu với Đồng Nai và XSKT.Cần Thơ, cơ hội giành điểm của ĐT là rất lớn. Với việc chưa thể giành kết quả tốt trên sân khách thì việc làm vui lòng khán giả nhà là điều cần thiết. Và các cầu thủ ĐT đang háo hức để làm được điều đó.

Lê Thanh

 

 

Gửi bình luận của bạn