Hội nghị giao ban trực tuyến định hướng công tác đối ngoại địa phương năm 2015

Cập nhật ngày: 28/01/2015 06:36:53

Ngày 27/1, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố về định hướng công tác đối ngoại địa phương năm 2015.


Các đại biểu tại Đồng Tháp dự tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo trình bày khái quát những nội dung cơ bản công tác đối ngoại địa phương năm 2014, định hướng năm 2015. Các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến quan trọng. Trong đó, tập trung vào những nội dung chính như: thực hiện tốt đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác đối ngoại trong giai đoạn hiện nay; tổ chức các hoạt động đối ngoại và quan hệ hợp tác với các địa phương...

Phát biểu bế mạc hội nghị, Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn đề nghị các địa phương sớm xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động đối ngoại của địa phương trong năm 2015; quan tâm chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ chính như: Kiện toàn bộ máy làm công tác đối ngoại địa phương; tăng cường công tác thông tin đối ngoại phục vụ tuyên truyền các sự kiện lớn của đất nước và địa phương trong năm 2015; đẩy mạnh các hoạt động thông tin, quảng bá giới thiệu hình ảnh, tiềm năng và các hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư - thương mại; đẩy mạnh quan hệ đối ngoại một cách toàn diện, hiệu quả trên cả cấp độ song phương lẫn đa phương.

K.N

 

 

Gửi bình luận của bạn