Đoàn công tác của Hà Lan làm việc với Đồng Tháp

Cập nhật ngày: 26/11/2014 09:43:10

Ngày 25/11, đoàn công tác của Hà Lan do ông Phạm Văn Hải – Tổng Giám đốc Trung tâm Thương mại quốc tế Việt Nam tại Hà Lan dẫn đầu đến làm việc với tỉnh Đồng Tháp về việc nghiên cứu hợp tác trong lĩnh vực sản xuất hoa kiểng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Châu Hồng Phúc tiếp đoàn.


Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, phía Hà Lan trình bày nghiên cứu tính khả thi đối với Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Đồng Tháp được Chính phủ Hà Lan tài trợ. Dự án gồm 03 phần: kỹ thuật, thương mại và tổ chức được tiến hành song song. Tuy nhiên, tình hình thực tế của tỉnh rất khó để áp dụng quy trình sản xuất như Hà Lan, do đó cần có những đánh giá cụ thể để đưa ra định hướng phù hợp.

Đại diện Trường Đại học Khoa học Ứng dụng HAS (Hà Lan) cũng cung cấp những thông tin về Viện Fresh Academy. The Fresh Academy là Viện đào tạo thực hành nghề làm vườn, hoạt động kinh doanh độc lập nhằm hỗ trợ phát triển lĩnh vực thực phẩm nông nghiệp tại Việt Nam hướng tới sự bền vững, an toàn và sức khỏe thông qua đào tạo ứng dụng, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong sản xuất, sau thu hoạch, các giai đoạn phân phối sản phẩm trong chuỗi giá trị. Đây sẽ là cơ hội để đào tạo chuyên gia nông nghiệp cho Đồng Tháp.

Phó Chủ tịch Châu Hồng Phúc đánh giá cao những kết quả vừa đạt được, đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Hà Lan về đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp; sớm hình thành trung tâm phân phối tiêu thụ hoa tại Đồng Tháp. Ngoài ra, hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh đưa hàng hoá tiêu thụ tại thị trường Hà Lan, giúp nâng cao chuỗi giá trị và đưa nông sản của Đồng Tháp vươn xa.

Sau buổi làm việc, đoàn đến khảo sát thực tế tại Trường Đại học Đồng Tháp. Ngày 26 và 27/11, các thành viên trong đoàn sẽ làm việc với UBND thành phố Sa Đéc, Trung tâm Ứng dụng Công nghệ sinh học Lan Anh và Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Mỹ Lý

Gửi bình luận của bạn