Ấn tượng Ngày hội du lịch Đồng Tháp

Cập nhật ngày: 24/11/2014 13:43:20

Lễ kỷ niệm 20 năm Di tích Xẻo Quít được cấp Bằng Di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia và Ngày hội du lịch Đồng Tháp diễn ra tại Khu di tích Xẻo Quít (từ 21 - 23/11) đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới tham quan. Ngày hội là một trong những hoạt động “mở màn” cho Đề án Phát triển du lịch của tỉnh.


Một tiết mục văn nghệ trong Ngày hội du lịch Đồng Tháp

Với chủ đề “Bảo tồn lịch sử - giữ gìn hồn quê”, Ngày hội du lịch Đồng Tháp đã diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí của du khách. Nổi bật là show nghệ thuật “Có một nơi như thế” được dàn dựng công phu với hò Đồng Tháp; múa sen, sếu; dân ca Đồng Tháp, vọng cổ... đã gây ấn tượng tốt. Ông Nguyễn Minh Sĩ , du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh nhận xét: “Chương trình nghệ thuật “Có một nơi như thế” rất đặc sắc và ấn tượng. Các tiết mục trong chương trình đã tái hiện lại những nét văn hóa độc đáo, đặc trưng,... đất và người Đồng Tháp”.

Trong không khí nhộn nhip của ngày hội, du khách còn được hoà mình vào phiên chợ quê đậm chất Đồng Tháp tại Khu chợ quê Xẻo Quít. Đến đây du khách được trải nghiệm các gian hàng bằng tre, lá, được mua những sản vật địa phương quen thuộc: bông súng, hạt sen, khoai môn, củ kiệu,... được thưởng thức những món ngon dân dã đất Sen hồng với những người bán hàng mặc áo bà ba mộc mạc, chân chất. Đặc biệt, được tận mắt chứng kiến màn biểu diễn tài hoa, khéo léo của những nghệ nhân các làng nghề thủ công trong tỉnh như: dệt chiếu; đan giỏ, nón bằng lục bình; đan lờ, lọp,... Chị Trần Kim Oanh, du khách đến từ phường 1, TP. Vĩnh Long chia sẻ: “Sau những ngày làm việc căng thẳng, được cùng với gia đình đến những chỗ như thế này thì thật là tuyệt vời, vừa được tận hưởng không khí trong lành, vừa được thưởng thức những món ngon dân dã”.

Hàng chục gian hàng quà lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, đặc sản Đồng Tháp, hội chợ hàng Việt, cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: trò chơi dân gian, triển lãm ảnh nghệ thuật,... tại Xẻo Quít những ngày qua đã đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi của du khách.

Theo nhiều du khách, ngoài ấn tượng với các hoạt động của ngày hội, còn rất hài lòng với đội ngũ sinh viên tình nguyện hướng dẫn tại các khu, điểm tham quan. Nhiều du khách đánh giá: các bạn thanh niên tình nguyện rất vui vẻ, hướng dẫn tận tình và thuyết minh cho du khách đến tham quan như một hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

Trong dịp này, tỉnh cũng đã giới thiệu biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Đồng Tháp “Đồng Tháp thuần khiết như hồn sen”, đồng thời ra mắt website du lịch cũng như ứng dụng phần mềm về “Thổ địa Đồng Tháp”.

Ngày hội du lịch Đồng Tháp đã để lại ấn tường sâu sắc trong lòng nhiều du khách, góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, giới thiệu những nét văn hóa truyền thống của con người Đồng Tháp đến với bạn bè trong nước và quốc tế, tạo cơ hội để tỉnh xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, phát triển kinh tế - xã hội.

BÍCH LIỄU

 

Gửi bình luận của bạn