Từ 21-23/11, tại Khu Di tích Xẻo Quít

Diễn ra nhiều hoạt động với chủ đề “Bảo tồn lịch sử - gìn giữ hồn quê”

Cập nhật ngày: 21/11/2014 09:14:32

Nhân sự kiện kỷ niệm 20 năm Di tích Xẻo Quít được cấp bằng di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia và Ngày hội du lịch Đồng Tháp  diễn ra từ ngày 21- 23/11 với chủ đề “Bảo tồn lịch sử - gìn giữ hồn quê” tại Khu di tích (KDT) Xẻo Quít (huyện Cao Lãnh), phóng viên (PV) Báo Đồng Tháp có cuộc phỏng vấn ông Ngô Quang Tuyên - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về sự kiện này.

* PV:  Ông cho biết những hoạt động nổi bật tại sự kiện kỷ niệm 20 năm di tích Xẻo Quít được cấp bằng Di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia?


Ông Ngô Quang Tuyên

- Ông Ngô Quang Tuyên (N.Q.T): Sự kiện này gồm tổng hợp các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại như: mỗi ngày có show biểu diễn nghệ thuật đặc sắc “Có một nơi như thế”; triển lãm tranh giới thiệu quê hương, du lịch Đồng Tháp trên đường phát triển; trò chơi chọi gà; triển lãm tranh thiếu nhi, vẽ tranh cát, tô tượng, đọc sách; đá cầu, đua xe đạp chậm, kéo co. Mỗi ngày có các dịch vụ như bơi xuồng, đi bè, các món ăn ẩm thực đồng quê Đồng Tháp, phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”, đồng thời tổ chức tái hiện phiên chợ quê, chăm sóc sắc đẹp. Ban Tổ chức sẽ giới thiệu Đề án phát triển du lịch Đồng Tháp và định hướng phát triển Xẻo Quít, ra mắt biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Đồng Tháp,...tại sự kiện này.

* PV: Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho lễ khai mạc vào sáng mai (22/11)  chưa?

- Ông N.Q.T: Ban Tổ chức đã cho chỉnh trang, nâng cấp, sửa chữa và bổ sung các hạng mục chính như cổng vào, nhà trưng bày, các tiểu cảnh trong KDT Xẻo Quít làm cho KDT hấp dẫn hơn, phục vụ nhu cầu vui chơi và giải trí của du khách tốt hơn. Đối với công tác tái hiện phiên chợ quê và các gian hàng ẩm thực truyền thống Nam bộ đã làm xong, trong đó phiên chợ quê có 5 gian hàng bằng tre lá bán các loại nông sản địa phương và 5 gian hàng ẩm thực bán một số loại đặc sản, món ăn truyền thống Đồng Tháp cũng như miền Tây Nam bộ. Sân khấu phục vụ biểu diễn nghệ thuật đã được lắp ráp hoàn chỉnh. Đối với hội chợ “Hàng Việt về nông thôn”, đến chiều 20/11 cũng đã hoàn chỉnh toàn diện. Tất cả công tác tuyên truyền, đón tiếp khách, đảm bảo điện, chăm sóc sức khỏe,... phục vụ sự kiện đến thời điểm này đã được các ngành chức thực hiện tốt. Tại sự kiện này có sự tham gia của 30 tình nguyện viên là sinh viên của Trường Đại học Đồng Tháp được đào tạo kỹ lưỡng, bài bản, sẵn sàng phục vụ.

* PV: Mục đích, ý nghĩa của sự kiện kỷ niệm 20 năm Di tích Xẻo Quít được cấp bằng di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia và Ngày hội du lịch Đồng Tháp?

- Ông N.Q.T.: Sự kiện nhằm phát huy giá trị di sản, góp phần nâng cao ý thức cho nhân dân trong việc bảo tồn, tôn tạo di tích lịch sử. Sự kiện được xem như khởi động, tạo bước ngoặc mới trong phát triển du lịch Đồng Tháp, tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh du lịch giao lưu, liên kết hợp tác phát triển du lịch và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến du khách trong và ngoài nước. Đồng thời quảng bá được hình ảnh, giới thiệu nét văn hóa truyền thống của người dân Đồng Tháp đến với bạn bè trong nước, quốc tế và là cơ hội để xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

* PV: Xin cảm ơn ông!

Hữu Nghĩa (Thực hiện)

 

Gửi bình luận của bạn