Thành phố Sa Đéc cần đẩy mạnh liên kết vùng để phát triển

Cập nhật ngày: 19/11/2014 07:06:19

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương tại tỉnh Đồng Tháp do Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Lê Vĩnh Tân làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với TP.Sa Đéc về các nội dung phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2014 và định hướng phát triển thành phố hoa của địa phương trong thời gian tới.


Đoàn đến thăm Công ty Ứng dụng công nghệ sinh học Hoa Lan Anh

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác đánh giá cao tốc độ tăng trưởng kinh tế của TP.Sa Đéc. Về định hướng xây dựng thành phố hoa Sa Đéc, Vụ Trưởng Vụ Địa phương - Ban Kinh tế Trung ương Vũ Trọng Bình cho rằng: Để phát triển trở thành thành phố hoa, Sa Đéc phải xác định sẽ tập trung trồng các giống hoa nào, cần xác định rõ nhu cầu của khách hàng và phân khúc thị trường trước khi cho sản xuất. Về phát triển du lịch, Vụ trưởng lưu ý với Sa Đéc nên kết hợp trồng hoa ở các khu di tích để tạo điểm nhấn trong thành phố hoa. Đồng thời, địa phương cần thực hiện cuộc vận động toàn dân để toàn thể nhân dân có ý thức cùng nhau chung tay phát triển du lịch.

Trong phát biểu của mình, đồng chí Lê Vĩnh Tân thống nhất với định hướng phát triển của thành phố cũng như đánh giá cao vai trò nòng cốt của TP.Sa Đéc trong phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Tháp. Đồng chí Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh, thời gian tới ngoài việc tập trung khai thác thế mạnh về hoa, các danh lam, thắng cảnh để phục vụ du lịch thì Sa Đéc phải tập trung khai thác nông nghiệp theo chiều sâu. Cụ thể là đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chế biến hoa sau thu hoạch... Để sớm hoàn thành các mục tiêu đề ra, thời gian tới ngoài việc tập trung phát huy tiềm lực nội tại, Sa Đéc nên hợp tác với các địa phương xung quanh để cùng liên kết vùng và kêu gọi đầu tư từ xã hội để phát triển.

Dịp này, Đoàn đến thăm Công ty Ứng dụng công nghệ sinh học Hoa Lan Anh tại khóm Sa Nhiên, phường Tân Qui Đông.

Mỹ Lý

 

 

Gửi bình luận của bạn